วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กล้องวงจรปิด IP Camera คืออะไร?

กล้องวงจรปิด IP Camera คืออะไร?


7006110645_9015de16f3_hหลายคนคงสงสัยว่ากล้องวงจรปิด IP Camera คืออะไรกันใช่ไหมค่ะ กล้องวงจรปิด IP Camera เป็นกล้องชนิดหนึ่ง ซึ่งมีหลักการทำงานคล้าย ๆ กับวงจรปิดทั่วไปแต่แตกต่างตรงที่กล้อง IP Camera มีความคมชัดสูง มีเลข IP Address เป็นของตัวเองทำให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว สามารถเสียบสายแลนหรือ Wifiได้เลย โดยไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ และไม่ต้องผ่านเครื่อง NVR เราสามารถเรียก IP ของกล้องcctv IP Camera มาดูแบบออนไลน์ได้เลยได้เลย ไม่เหมือนกับกล้องในระบบ Analog ที่ต้องผ่านเครื่องบันทึกภาพ DVR ก่อนถึงจะดูภาพกล้องแบบออนไลน์ได้
กล้องIP Camera เหมาะกับงานที่ต้องการความคมชัดสูง และต้องการความเร็วในการดูภาพ เพราะกล้อง IP Camera นั้น ภาพจะเป็นแบบ Real time ไม่ค่อยดีเลย์ จึงทำให้การดูภาพเป็นไปตามเหตุการณ์จริง ความคมชัดของกล้องแบบ IP Camera นั้น ก็มีความคมชัดหลายระดับให้เลือก ตั้งแต่ 1.3 Megapixel ถึง 3 Megapixel ยิ่ง Megapixel สูง ความคมชัดก็สูงตามไปด้วย ส่วนรูปทรงจะมีการออกแบบให้มีความทันสมัย และสวยงามจึงทำให้กล้องวงจรปิด IP Camera มีรูปลักษณ์ที่ต่างออกไปจากกล้อง Analog และในเรื่องของการรบกวนของสัญญาณก็มีน้อยมาก เพราะการเดินสายของกล้องIP Camera จะใช้สาย Lanในการเดิน จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการรบกวนจะน้อยมาก ไม่เหมือนวงจรปิดแบบ Analog ที่ใช้สาย RG-6 ในการเดินจึงทำให้มีสัญญาณรบกวนค่อนข้างมาก
ในเรื่องของราคากล้องIP Camera ถือว่าแพงในระดับหนึ่งทีเดียว แต่ว่าถ้านำมาเปรียบเทียบกับการใช้งานแล้วก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะไม่ว่าจะเป็นความคมชัดในระบบ HD รูปลักษณ์ หรือการทำงานก็มีความรวดเร็ว ดังนั้น กล้องIP Camera จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด

Source: กล้องวงจรปิด IP Camera คืออะไร?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น